Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Như mới hôm qua

Giới thiệu tác phẩm Như mới hôm qua



Lời Nhà xuất bản (bìa bốn)
“Alexandre, Marco, Sophie và những người khác quen biết nhau từ thuở hoa niên. Họ được sinh cùng nhau và cùng nhau lớn lên và ai nấy đều rất vô tư lự. Nhưng khi ra khỏi tuổi vị thành niên, họ bị cuộc sống choán lấy, cú sốc quả là dữ dội. Trong một thập kỷ, tuổi trẻ này bị thất lạc nhưng không vỡ mộng sẽ phải học cách chiến đấu để tồn tại. Những thảm kịch qua đi và tình bạn, những tràng cười sảng khoái và cả niềm vui ở lại. Và tình yêu nữa, chính thứ tình cảm này sẽ cứu sống họ.
Một bức chân dung  về một thế hệ. Đây là một tác phẩm tiểu thuyết hoàn toàn lạc quan cứ bám neo vào tâm hồn mà không muốn rời đi nữa. Đây là câu chuyện về những cuộc chiến hàng ngày của chúng ta, về những chiến thắng, thành công và cả những vất vả mưu sinh.
Nhưng trên hết, đó là câu chuyện về cuộc sống và của một nhóm bạn mà ta những muốn là một thành viên trong nhóm ấy.”

  **
“Theo mạch truyện, có những lúc khiến ta tủm tỉm, lúc khác lại cười phá lên, có những lúc ta nhấn nhá, lúc khác lại muốn đọc nghiến ngấu, và đôi lúc những dòng nước mắt thương cảm tự dâng lên bên khóe mắt. Tất cả các thành phần của cuốn sách thú vị dành cho mùa hè… mùa thu, mùa đông và mùa Xuân.”
“Cùng lúc vừa xúc động, vừa nhẹ nhàng, một tác phẩm tuyệt vời về tình bạn về tình yêu, văn phong nhẹ nhàng mượt mà và tiết chế tốt.”
“Tuyệt đỉnh”, “Thú vị”, “Hay”, “Hoàn hảo”, “Là tác phẩm có tầm cỡ đấy”, “Tôi đã rất thích”… là phần đông các nhận xét của bạn đọc đã thốt lên khi đã kết thúc tác phẩm này được đăng trên mạng.
Quả vậy, mỗi bạn đọc đã tìm được hình bóng mình trong hình hài các nhân vật của cuốn tiểu thuyết. Và cũng bởi tự thân những câu chuyện đã chạm vào một sợi dây nhạy cảm. Câu hỏi, thời khắc của sự chuyển đổi từ vị thành niên sang tuổi làm người lớn. Ta sống cùng với các nhân vật, ta nhận ra hình bóng mình trong họ. Đọc cuốn sách này, ta có cảm giác đang gặp lại những người bạn của mình.
Câu chuyện được kéo dài trong suốt 10 năm, ta nhận ra những cuộc phiêu lưu của các nhân vật, những ngờ vực, những đắn đo của họ, nhưng có lẽ cũng của chính chúng ta nữa. Những nhân vật trở nên đáng yêu với những điểm mạnh và điểm yếu của họ. Câu chuyện khiến ta buồn buồn khi đọc đến trang cuối và phải chia tay những nhân vật đáng mến. Đây là một cuốn tiểu thuyết tiếp thêm cho ta niềm hi vọng và nghị lực với lối kể chuyện chân thành, trìu mến đan xen pha trộn giữa màu sắc, âm thanh, hương vị… cứ như lưu luyến bâng khuâng trước một quá khứ êm đềm quá đỗi nhẹ nhàng, nhưng lại háo hức đón chờ một tương lai sắp tới, vẻ như bất ổn nhưng tràn đầy phiêu lưu thú vị.
Đôi lời về tác giả: Julie de Lestrange chuyên viết cho đài truyền hình, sân khấu và các buổi trình diễn nhắm đến các sự kiện dành cho  quần chúng đông đảo và đôi khi cả những nhân vật nổi tiếng. “Như mới hôm qua” là tác phẩm đầu tiên của chị.
Chúng tôi trân trọng giới thiệu
Hiệu Constant

Tên nguyên bản: Hier encore, c’était l’été
Tên tiếng Việt: Như mới hôm qua
Tác giả: Julie de Lestrange
Số trang: 383
Khổ sách: 15 X 23 cm
Năm xuất bản: 2016





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét