Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Tác phẩm Thung lũng hoa sen hồng


Giới thiệu tác phẩm Thung lũng hoa sen hồng

Tác phẩm phiêu lưu đầy giai thoại-một câu chuyện tình lãng mạn tuyệt vời


Câu chuyện diễn ra vào thời kỳ những năm 1920. Đó là thời kỳ đầu của Gandhi, dân chúng nổi dậy chống lại chủ nghĩa thực dân Anh.
16 tuổi, Jezebel Tyler, nữ sinh của một trường tiên phong, buộc phải đến sống với người cha đỡ đầu của nàng ở Ấn Độ, người này tính gả nàng cho nam tước Von Rosenheim.
Trong chuyến đi, nàng làm quen với một nữ hầu tước Nga tên là Olga Obolenski, một phụ nữ hiện đại với tính cách mạnh mẽ và cá tính tuyệt vời. nàng cũng làm quen với Jan Lukas, một người đàn ông Mỹ rất hấp dẫn.
Khi nàng tới Ấn Độ thì sảy ra một vụ khủng bố. Trên thực, đất nước Ấn Độ thời kỳ này rất náo động, Jezebel đã được một thanh niên Ấn Độ bảo vệ. Nàng làm quen với phu quân tương lai của mình. Đó là một người đàn ông khiến nàng sợ hãi, một tên bạo chúa nguy hiểm. Nàng phát hiện ra người giám hộ của mình, một nhà khảo cổ học, đã bán nàng để lấy tiền tài trợ cho các nghiên cứu của ông. Khi ấy nàng nhất định từ chối cuộc hôn nhân bị áp đặt này.

Cuốn sách gần bảy trăm trang, nhưng với lối viết đơn giản, cuốn hút, những câu chuyện và giai thoại dẫn bạn đọc đi hết kỳ thú này đến thú vị khác, một chuyến du lịch tuyệt vời đến Ân Độ với những con người có tính cách đặc biệt, khi phóng khoáng nồng hậu, lúc khác lại ích kỷ cửa quyền và độc đoán, nhất là với nữ nhân vật chính Jezebe – một thiếu nữ xinh đẹp, thông minh khả ái nhưng thơ ngây phải đối mặt trước những thử thách nghiệt ngã mà trong nền giáo dục quí tộc của nàng, người ta đã không hề chuẩn bị cho điều này.
Sống giữa những con người có cá tính dị biệt hết sức khác nhau, mà nhân vật nào cũng được tác giả đẩy đến đỉnh cao của tính điển hình. Nữ hầu tước Olga Obolenski nồng hậu phóng khoáng, trong khi đó thì nam tước Von Rosenheim đã không ngần ngại phạm tội giết người để đạt được mục đích ông mong muốn.
Thiếu nữ Jezebel đã trải qua những thời khắc hạnh phúc và cả những sự kiện đau thương gây chấn động tinh thần. Chưa có vốn sống, nàng phải chứng minh lòng dũng cảm của mình.
Ngoài ra, cùng với nữ nhân vật chính và chàng trai trẻ Ấn Độ, người đã cứu cô khi cặp bến Clacutta, chúng ta còn được thăm viếng đất nước Ấn Độ dưới mọi khía cạnh, sự giàu có, sự phong phú về thiên nhiên và những cảnh quan kỳ vỹ. Trái tim thiếu nữ mới lớn bị giằng xé giữa nhiều luồng cảm xúc và tình yêu. Qua từng trang sách, chúng ta chứng kiến sự phát triển của các cung bậc tình cảm của cô, ta cảm nhận được những mâu thuẫn và giằng xé trong nội tâm cô. Tính cách cô được đặc tả thú vị, những cơn thịnh nộ, những ngờ vực, những đam mê, nỗi sợ hãi, niềm tuyệt vọng và cả những cơn kích động…
Cùng lúc vừa mong manh, vừa quả cảm, thiếu nữ quí tộc Jezebel - nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết cuốn hút chúng ta vào cuộc sống và những cuộc phiêu lưu của nàng.
Cuộc sống không phải toàn màu hồng đối với thiếu nữ quí tộc này. Nàng trải qua những cung bậc thăng trầm, có lúc tưởng như khó vượt qua, nàng phải chiến đấu để sống sót. Những thử thách, và những nút thắt - mở luôn xen kẽ nhau khiến ta nín thở và hồi hộp đọc tiếp, ta run sợ cùng nàng, ta khóc cùng nàng. Ít được chuẩn bị để đối đầu với những nghịch cảnh, những phạn xạ phản ứng của nàng tương hợp với tầm quan trọng của mỗi chướng ngại gặp phải : nàng cảm thấy thất lạc, nàng mất phương hướng, nàng không biết phải phản ứng như thế nào, nàng đấu tranh, và đôi lúc cũng có những lựa chọn sai lầm, điều này khiến nàng rất đáng tin cậy và đôi lúc cho phép ta thấy có những điểm tương đồng với chính mình ngoài đời thực. Khiến ta thông cảm và quí mến nàng. Nàng đối đầu với những thử thách và những cuộc phiêu lưu phi thường, trong một thiên nhiên khắc nghiệt. Nàng phải đặt niềm tin vào ai đây ?

Nếu bạn thích những câu chuyện phi thường mà trong đó các nhân vật chính trải qua những cuộc tình đam mê, những mối tình đầy trắc trở, những thảm kịch, những cuộc phiêu lưu mạo hiểm và phải tranh đấu để giành giật cuộc sống, trong một đất nước đang đầy xáo động, thì đây sẽ là cuốn sách bạn cần tìm.
Một truyện tình lãng mạn, nhưng không hề ngôn tình, được xây dựng mang hơi hướng trinh thám trữ tình với những trò đuổi bắt kiếm tìm hồi hộp. Một đất nước Ấn độ trong những năm 1920 hiện ra rõ nét, sống động. Riêng lộ trình qua đường hàng hải từ Anh quốc đến Ấn Độ đã là một trang tiểu thuyết phiêu lưu kỳ thú.
Sách có thể xếp cùng dòng với những tác phẩm theo trường phái lãng mạn cổ điển như Jane Eyre của Charlotte Bronté, Kiêu hãnh và định kiến của Jane Austen, Đông Dương của Christian de Montella…
Đôi lời về tác giả : Kate MacAlistair đã từng sinh sống tại châu Á, chị rất đam mê khám phá Ấn Độ. Sau khi tốt nghiệp trường Nghệ Thuật và Điện ảnh, chị làm việc trong ngành Nghệ thuật họa hình, sau đó chuyển sang nghề viết.
Sách viết theo chương, có năm phần phân định theo năm tháng, dễ theo dõi.

Chúng tôi trân trọng giới thiệu
Paris 04/2019
Hiệu Constant

Tên nguyên bản : La vallée du Lotus rose
Tiếng Việt : Thung lũng hoa sen hồng
NXB : Archipel
Tác giả : KATE McALISTAIR
Năm xuất bản : 2018
Số trang : 680


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét