Thứ Ba, 4 tháng 7, 2023

Kênh truyền hình Kỹ thuật số VTC10 giới thiệu tiểu thuyết Tính Viễn Xứ của Hiệu Constant

 Kênh truyền hình Kỹ thuật số VTC10 giới thiệu tiểu thuyết Tính Viễn Xứ của Hiệu Constant

Vừa qua tại Paris, nhà văn dịch giả Hiệu Constant đã có dịp giới thiệu các tác phẩm của mình tới công chúng tại hội Tiếng Tơ Đồng, nhân dịp nữ nhà văn dịch giả kiều bào vừa xuất bản một tác phẩm mới, tiểu thuyết Tình Viễn Xứ.

Với rất nhiều tác phẩm được in ấn, tác giả Hiệu Constant đã mang đến cho các độc giả kiều bào Pháp thêm một món ăn tinh thần phong phú và được đón nhận nồng nhiệt.


"Tôi được biết nhà văn Hiệu Constant từ rất lâu rồi, từ những năm đầu tiên tôi vừa đến Pháp. Tôi có duyên được đọc qua cuốn đầu tiên, cuốn Làm dâu nước Pháp. Khi đó tôi chưa gặp chị và chưa biết nhiều về chị, nhưng qua cuốn sách, tôi nghĩ đã hiểu phần nào cuộc sống của tác giả, và hình dung được con người của tác giả qua từng trang sách như thế nào, và như có một sợi dây vô hình, tự nhiên tôi thấy cảm mến tác giả này. Sau này có duyên được gặp thật ở ngoài đời thì tôi thực sự rất cảm mến và cảm phục tác giả. Vì cũng là một người Việt Nam sang Pháp như bao nhiêu người thì chị đã gầy dựng được một sự nghiệp đồ sộ trong công việc viết lách. Số lượng chị đã viết và dịch được từ tiếng Việt sang tiếng Pháp và từ tiếng Pháp sang tiếng Việt, thì số lượng ấy rất là đáng nể cho một khoảng thời gian như vậy." (Chị Phan Tường Vi – Giáo viên dạy múa Việt Nam tại Pháp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét