Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Tác phẩm Hiện tượng Mbappé


Giới thiệu tác phẩm Hiện tượng Mbappé
Tiểu sử hoàn chỉnh của một thần tượng


Tháng 10 năm 2018, tạp chí Time đã chọn anh để minh họa trang bìa cho tạp chí quốc tế của họ và gắn tiêu đề « Thế hệ lãnh đạo kế tiếp ». Chưa đầy 20 tuổi, người thừa kế vua Pelé đã trở thành không chỉ là một cầu thủ bóng đá mà còn là một biểu tượng của thế giới. Người đầu tiên giơ cao chiếc Cup vàng FIFA tại Matxcơva vào ngày 15 tháng Bảy. Ai có thể đoán trước một tầm cao như vậy đối với chàng trai trẻ này chứ ? Kylian MBappé sinh ra và lớn lên tại thành phố Bondy, một vùng ngoại ô khá khiêm tốn của Paris.

Thoạt đầu, anh đã chơi bóng đá (và chơi sáo) tại thành phố ngoại ô này, sau đó mới chuyển đến tập luyện tại Viện Bóng đá Pháp Clairefontaine. Nhưng chính tại câu lạc bộ Monaco mà anh trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và đã cùng câu lạc bộ dành chức Vô địch bóng đá ngoại hạng Pháp lần đầu tiên trong đời anh. Mùa hè năm 2017 : một vụ chuyển nhượng đáng chú ý. Anh rời Monaco để đến chơi cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain với con số chuyển nhượng lên tới 180 triệu Euros.
Vấn đề bây giờ là chúng ta muốn đoán xem con người đã phá vỡ mọi kỷ lục này có phải là một cỗ máy không thể chặn lại không ? Cuốn tiểu sử hoàn chỉnh này sẽ ít nhiều cho bạn câu trả lời khi tiết lộ con người và nhân cách thực sự của Kylian Mbappé. Những người đào tạo đầu tiên của anh, liệu họ có hình dung tầm cao này của người học trò nhỏ của họ khi xưa không ? Các đồng đội của anh nghĩ gì về anh ? Trong cuộc sống ngoài sân cỏ, anh là người như thế nào ? Anh sống ra sao ? Anh kiếm được bao nhiêu tiền. Cuốn tiểu sử này cũng có nhiều cuộc phỏng vấn các đồng đội khi xưa của anh, các huấn luyện viên và nhà quản lý, các giai thoại chưa kể và những thông tin độc quyền để minh họa cho cầu thủ nổi bật này – rất thông minh và cũng rất hào phóng, độ lượng.
Đôi lời về tác giả : Arnaud Hermant là phóng viên thể thao của tờ nhật báo Equipe, Pháp – một tờ báo chuyên về thể thao. Anh luôn theo câu lạc bộ Paris Saint-Germain. Trước đây anh viết khá nhiều tiểu luận về bóng đá. Anh là đồng tác giả của PSG, Qatar và tiền- Chuyện hậu trường (Le PSG, le Qatar et l'argent et PSG Confidentiel – 2012/2016) và Ngôi sao thứ hai (La Deuxième Étoile - 2018). Ngoài ra anh thường xuyên tham gia vào các chương trình thể thao trên các kênh truyền hình Pháp.

Chúng tôi trân trọng giới thiệu
Paris 04/2019
Hiệu Constant


Tên sách nguyên bản : Mbappé - le phénomène
Tên tiếng Việt (tạm dịch): Hiện tượng Mbappé
Tác giả : Arnaud Hernant
Nhà xuất bản : Archipel
Năm xuất bản : 2019
Số trang : 190




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét