Thứ Hai, 25 tháng 9, 2023

TÔI THẤY PHẬT

 

TÔI THẤY PHẬT. 

(Thượng tọa Thích Tánh Tuệ)



Tôi thấy Phật ngự trong từng tia nắng

Khi vườn tâm yên ắng những buồn lo

Ai có biết Phật chưa từng đi vắng

Vì u mê, đường đến Phật quanh co..

Tôi thấy Phật trong tôi từng hơi thở

Khi tâm hồn rộng mở lối yêu thương,

Dừng lặng nhé, bình yên, không xáo động

Cọng cỏ khô cũng thấy đẹp như thường!

Tiếng của Phật dấu nơi lời chim hót

Giọt Cam Lồ thánh thót giữa sương mai,

Đừng kiếm Phật ở chín tầng cao vót

Bước chân ta Tỉnh thức hiện liên đài.

Tôi thấy Phật ngự trong làn gió mát

Mắt Phật cười xanh ngát cõi hồn nhiên

Khi sực tỉnh buông ưu phiền, oán giận

Tôi gặp Người nơi lẽ sống tùy duyên.

Tôi thấy Phật qua nụ cười em bé

Nơi bàn tay, trong đôi mắt Mẹ già.

Tôi biết Phật trú giữa lòng nhân thế

Lúc tim này độ lượng, sống bao la...

Thượng tọa Thích Tánh Tuệ
Đôi lời về TT Thích Tánh Tuệ:

Tỳ Kheo Thích Tánh Tuê
Bút hiệu:  Như Nhiên
Thế danh : Trương Điền An 
Sinh năm: 1971
Sinh quán: Thừa Thiên- Huế
Niên thiếu và trưởng thành tại Đà Lạt
Xuất gia 1989 tại Thiền viện Thường Chiếu- Long Thành Đồng Nai, pháp danh: Thích Tuệ Chiếu
Năm 1993 sang Mỹ và định cư tại Hoa Kỳ diện HO và được Hòa Thượng Thích Mãn Giác (Viện Chủ Chùa Việt Nam, Los Angeles) nhận làm đệ tử và ban cho pháp hiệu là Tánh Tuệ
Năm 2006 nhập chúng tu học với Tăng thân Làng Mai Pháp Quốc & Tu viện Lộc Uyển California.
Năm 2008 du học tại Nalanda University- tiểu bang Bihar India
Năm 2015 tốt nghiệp PhD Phật học .
Năm 2009 bắt đầu sự nghiệp Hoằng Pháp tại các Hội Phât học Nam California như Mắt Thương Nhìn Đời, Đuốc Tuệ, các tu viện, các chùa..
Năm 2010 Thành lập Hội Từ Thiện Trái Tim Bồ Đề Đạo Tràng 
(Bodhgaya Heart Foundation)
Nơi cư trú hiện nay : Chùa Vạn Phước Sandiego (USA) và Bồ Đề Đạo Tràng (Bodhgaya, India)

Các tác phẩm đã xuất bản:
1/ Bóng Thời Gian (tập thơ)
2/ An Nhiên Giữa Những Thăng Trầm (sách)
3/ Nhẹ Gánh Ưu Phiền (sách)

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét